retro jordans for sale, cheap jordans, cheap foamposites, cheap air jordans, Cheap jordans, cheap foamposites for sale, nfl jerseys for sale, cheap jordans for sale, lebrons new shoes, Cheap foamposites for sale,

Nâng cao chất lượng, uy tín khi XK cao su sang Malaysia

Ngày 24/9, tại TP. HCM, Tổng cục Cao su Malaysia (MRB) đã tổ chức buổi “Đối thoại và giao thương” với Hiệp hội Cao su VN (VRA). Buổi đối thoại nhằm trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển ngành cao su, tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực thương mại cao su tại Việt Nam của các doanh nghiệp cao su Malaysia.

.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, ông Suarni Sumormo, Phó TGĐ MRB cho biết Việt Nam là đối tác nhập khẩu cao su quan trọng của Malaysia. Trong năm 2012, lượng cao su thiên nhiên nhập khẩu từ VN vào Malaysia đạt 167.813 tấn, tăng so với năm 2011 là 64.471 tấn. Trong  nửa đầu năm 2013, Malaysia cũng đã nhập khẩu 68.812 tấn cao su từ Việt Nam. Ông Suarni Sumormo hy vọng các nhà sản xuất cao su thiên nhiên của VN sẽ tiếp tục xem Malaysia như một thị trường xuất khẩu uy tín và quan trọng.

Tại buổi đối thoại, các DN Malaysia cũng nêu lên tình trạng một số doanh nghiệp xuất khẩu cao su tư nhân của VN không đảm bảo hợp đồng giao hàng, giao hàng không đúng số lượng và chất lượng. Ông Võ Hoàng An – Tổng thư ký VRA, cho biết phía VRA đang nỗ lực thực hiện các chương trình đảm bảo chất lượng cao su khi xuất khẩu như kiểm tra chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, khi xuất khẩu phải có chứng chỉ kiểm phẩm nhằm cải thiện, nâng cao uy tín, thương hiệu cao su VN. Phía VRA cũng khuyến khích các DN Malaysia lựa chọn đối tác nhập khẩu cao su uy tín từ VN để thực hiện hợp đồng như các DN Nhà nước thuộc VRG.

Trước đó, đoàn DN Malaysia cũng tham quan Viện Nghiên cứu Cao su VN tại Lai Khê, Bình Dương và Nhà máy Chế biến Công ty CPCS Phước Hòa.

N.K
Nguồn: Tạp chí cao su Việt Nam